Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

[Học tiếng Anh] Dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi như thế nào

Tôi muốn dạy học tiếng Anh online cho trẻ 2 tuổi, con tôi, nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào? (Nguyễn Thị Hằng)
Trả lời:

Trẻ 2 tuổi đang ở giai đoạn hình thành những nhận thức đầu tiên về ngôn ngữ, giao tiếp. Vì vậy, bố mẹ nên tận dụng thời gian này để giúp con xây dựng tư duy tiếng Anh một cách bản năng. Tuy nhiên, việc dạy học tiếng Anh online đúng chuẩn là điều quan trọng.

Trẻ nên được tiếp xúc song song tiếng Anh và tiếng Việt trong cuộc sống thường ngày. Ở giai đoạn hình thành những nhận thức đầu đời về ngôn ngữ, trẻ không có sự phân định cách nói tiếng Anh - tiếng Việt hay tư duy dịch Anh -Việt như người lớn. Thay vào đó, trẻ xem hai thứ tiếng này là những cách nói khác nhau của ngôn ngữ và dần hình thành ý thức nên sử dụng cách nói nào trong trường hợp nào.

Bố mẹ nên khuyến khích, cổ vũ con trong việc tiếp xúc ngôn ngữ, hướng dẫn con nói tự nhiên với những từ, câu đơn giản phù hợp với lứa tuổi. Việc tạo áp lực muốn con học nhanh và thuộc lòng có thể khiến trẻ mất hứng thú, chán học. Cách trẻ tiếp xúc với tiếng Anh nên diễn ra chậm rãi, tự nhiên như chính cách học tiếng mẹ đẻ.

Sự chính xác là yếu tố quan trọng vì nếu kỹ năng ngôn ngữ bị lỗi, tương tự như nói ngọng trong tiếng Việt, trẻ có thể mất nhiều công sức sửa sai sau này hoặc luôn mắc lỗi ấy về sau. Bố mẹ có thể giúp trẻ học nói tiếng Anh online chuẩn bằng các chương trình học tập, giải trí do người bản ngữ nói hoặc có sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.